วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

เรียนทำ SEO มีไหม?

หลายคนถามผมมาเหมือนกันครับ ว่าอยากเรียนเกี่ยวกับ SEO อยากทำ SEO ได้ด้วยตัวเอง เรียนที่ไหน ศึกษาที่ไหน มีคุณครูสอนไหม ถ้าจะให้ตอบกันจริงๆ ก็คงตอบว่าพอมีครับ แต่ผมอยากรู้ว่าคนที่จะมาเป็นครูท่านอะ มีความรู้มากแค่ไหน เพราะส่วนตัวจากที่ผมเรียนรู้เรื่อง SEO มา ผมไม่คิดจะสอนใครครบ ผมรู้สึกว่ามันมีค่ามาก และจะเก็บมันไว้บอกคนที่สมควรได้รับครับ คนที่เก่งจริงๆ เขาคงไม่สอนใครหรอกครับ เพราะมูลค่ามันสูงมากครับ ถ้าจะให้ผมสอนเลย ผมก็คงคิด 20 ล้านครับ เพราะสอนแล้ว คุณเอาไปทำรายได้ได้เยอะ ไ่ม่ว่าจะทำ SEO กับเว็บไซต์ของตัวเอง หรือขายบริการรับทำ SEO ให้คนอื่น



ถ้าคุณเรียนรู้และศึกษา SEO ด้วยตัวเอง จากการทดลอง หรือลองผิดลองถูก ผมเชื่อครับ ว่ามันจะเป็นประสบการณ์ ที่คุณจะหาจากผู้สอนคนไหนไม่ได้อีกแล้วครับ สุดท้ายคุณจะมีโครงสร้างในหัว และฟอร์เมชั่นในการทำ หรือลำดับขั้นตอน ของตัวเอง ซึ่งนั่นเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ SEO ครับ บ้านเราวงการมันแคบครับ ผมแนะนำให้ศึกษาเรียนรู้ SEO เป็นภาษาอังกฤษดีกว่าครับ SEO ต่างประเทศมีอะไรอีกมากครับ แล้วคุณจะเห็นโลกกว้างขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น