วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

Off-page SEO

หลังจากที่สอนเรื่อง On-page SEO ไปแล้วในคราวก่อน คราวนี้จะมาสอนส่วนสำคัญอีกส่วน    Off-page SEO หรือถ้าแปลง่ายๆคืิอการทำแบ็คลิงค์ (Link Building) นั่นเอง ซึ่งเปนการทำ SEO ที่คนไทยเป็นจำนวนมากให้ความสำคัญ Backlinks เองนั้นก็มีหลายชนิด การใช้ชนิดใดชนิดหนึ่งคงไม่เป็นผลดีสักเท่าไหร่ครับ เพราะฉะนั้นควรเลิกตั้งคำถามว่า ทำ Backlinks แบบไหนดีที่สุด เพราะผมคงต้องบอกว่า คุณต้องทำทุกแบบทุกทางถึงจะดีที่สุดครับ 

การทำ SEO นั้นเราคำนึงถึงปริมาณและคุณภาพของ Backlinks เป็นหลักลิงค์ปริมาณน้อยก็สามารถเอาชนะลิงค์ประมาณมากๆได้หากมีคุณภาพมากเพียงพอครับ ทั้งนี้ก้ขึ้นอยู่กับการจำกัดความของแต่ละท่านว่าคุณภาพของท่านเป็นอย่างไร สำหรับตัวผมนั้นจัดคร่าวๆดังนี้ครับ


คุณภาพของ Backlinks เพื่อการทำ SEO ที่ดี
1.) Pageranks หรือค่า PR เป็นค่าที่คนไทยให้ความสำคัญมาก โดยบ่งบองถึงคุณภาพของลิงค์นั้นๆ
2.) Indexed ของเว็บ หากเว็บนั้นๆ มีปริมาณเนื้อหาเยอะ เราย่อมได้รับลิงค์มากขึ้น
3.) Traffic ทราฟฟิคนั้นแสดงออกถึงคุณภาพของเว็บแต่ละเว็บอย่างชัดเจน เว็บที่ทราฟฟิึคเยอะมักเป็นเว็บคุณภาพ และมีการอัพเดทเคลื่อนไหวตลอดเวลา จึงจัดว่าเป็น Backlinks ที่คุณภาพมาก
4.) Related Content คือต้องมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเราด้วย ถึงจะดี
5.) Non Spam คือไม่มีการ ไม่เป็นลิงค์ฟาร์ม เป็นเว็บคุณภาพอย่างแท้จริง

หลักๆ ใหญ่ๆก็มีประมาณนี้ครับ แต่คราวหน้าผมจะมาเพิ่มเติมให้มากขึ้นละกันครับ สำหรับคราวนี้ก็เป็นความรู้เรื่อง Backlinks เล็กน้อยๆ คราวหน้าผมจะมาสอนการทำ SEO ในหัวข้อชนิดของ Backlinks และการ Submit ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น