วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

ประเภทของเว็บไซต์สำเร็จรูป

ปัจจุบันนี้เว็บไซต์สำเร็จรูปกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้มีผู้สนใจใช้งานเว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อทำประโยชน์ให้กับตัวเอง แต่เว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นก็มีหลายประเภท และเราจะพาคุณไปรู้จักประเภทของเว็บไซต์สำเร็จรูปแบบต่างๆ ซึ่งประเภทของเว็บไซต์สำเร็จรูป มีดังนี้

1. Blog – บล็อก หรือที่เราเรียกกันว่า เว็บบล็อก (Web blog) เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปประเภทหนึ่งที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารรูปแบบใหม่ เช่น การประกาศข่าวสาร การแสดงความคิดเห็น การเผยแพร่ผลงาน
2. E-Commerce - อีคอมเมิร์ซ เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปในส่วนของการทำร้านค้าออนไลน์ สามารถสั่งซื้อของที่มีได้ตามจำนวนที่ต้องการได้
3. E-Leaning เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่ใช้ในการทำงาน ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน เหมาะสำหรับ นักเรียน ครู อาจารย์ หรือสถานศึกษา
4. Forums - กระดานข่าว เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ใช้ในการตั้งกระทู้ถาม-ตอบปัญหา หรืออาจจะทำเป็นชุมชนต่างๆ ตามความสนใจของผู้เข้าชม
5. Groupware เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ออกแบบมาเพื่อที่จะช่วยการทำงานในองค์กร หรือหน่วยงานให้มีความสัมพันธ์กัน สามารถที่จะช่วยเหลือกัน สามารถทำงานเป็นทีมและควบคุมการทำงานได้อย่างสะดวก
6. Image Galleries - อัลบั้มภาพ เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปที่จะใช้ในการจัดอัลบั้มภาพหรือทำ แกลอรี่ ก็จะมีฟังก์ชันในการใช้งานโดยการแบ่งเป็นหมวดหมู่ของรูปภาพ สามารถปรับแต่งขนาดของรูปภาพได้

นี่ก็คือประเภท ของเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่แบ่งออกตามลักษณะการใช้งาน แล้วถ้าคุณกำลังคิดจะใช้งานเว็บไซต์สำเร็จรูป คุณควรศึกษาประเภทของเว็บไซต์สำเร็จรูปให้ดีก่อน ว่าคุณชอบและจะทำแบบไหน เพื่อที่คุณจะสามารถทำออกมาได้ดีและมีประสิทธิภาพได้มากขึ้น

ข้อมูลโดย MakeWebEasy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น