วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

Triumph Street Triple R ABS บิ๊กไบค์เก๋าทางเรียบ

แวดวงบิ๊กไบค์นั้นถือว่ามีการแข่งขันกันอย่างสูงเป็นอย่างยิ่ง และแต่ละค่ายนั้นก็ต่างสร้างเอกลักษณ์อันโดดเด่นไม่เหมือนใครเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้จดจำแบรนด์ของตน และสำหรับค่ายบิ๊กไบค์ดังจากเกาะอังกฤษอย่าง ไทรอัมพ์ ก็เช่นเดียวกัน พวกเขาพยายามผลิตบิ๊กไบค์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในรุ่น ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเบิล อาร์ เอบีเอส ก็เป็นอีกรุ่นที่มีความโดดเด่นจนเป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบในความแรงของสองล้อพันธุ์ใหญ่


โดยสำหรับ Triumph Street Triple R ABS นั้นเป็นบิ๊กไบค์ทางเรียบขนาดกลางอีกรุ่นที่ไทรอัมพ์ผลิตออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมากด้วยขุมกำลังขนาดความจุ 675 ซีซี ที่มีจำนวน 3 สูบ 12 วาล์ว ในแบบ DOHC ซึ่งมันจะระบายความร้อยด้วยของเหลว ทำให้สามารถรีดกำลังออกมาได้ถึง 105 แรงม้า ในขณะที่มีอัตราแรงบิดอยู่ที่ 68 นิวตันเมตรที่ 9,750 รอบต่อนาที ถือว่าเป็นบิ๊กไบค์อีกรุ่นที่มีความแรงเป็นอย่างยิ่ง โดยมันยังเสริมมาด้วยระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ที่มีการทำงานร่วมกับระบบคลัทช์แบบเปียก มัลติเพิล ได้อย่างลงตัวเป็นอย่างมาก โดยจุดเด่นที่สำคัญอีกจุดของบิ๊กไบค์รุ่นนี้ก็คือระบบเบรกที่เป็นแบบ ABS โดยเป็นการควบคุมการทำงานของระบบเบรกที่ล้อหน้าแบบ Twin 310mm Floating Discs และล้อหลังที่เป็นแบบ Single 220mm Disc ทำให้สามารถหยุดรถได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลแม้นจะมาด้วยความเร็วสูงก็ตามที

ทางด้านของการออกแบบในส่วนของเหรมนั้น ต้องบอกเลยว่า Triumph Street Triple R ABS มีการดีไซน์ในส่วนของเฟรมมาเป็นอย่างดีในแบบ Aluminium Beam Twin-Spar ที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างสูง พร้อมกันนี้ก็ยังมีระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบ Kayaba 41mm Upside Down Forks 110mm Travel ในขณะที่ด้านหลังจะเป็นแบบ Kayaba Monoshock With 125mm Rear Wheel Travel พร้อมกับตัวบอดีแบบเปลือยโชว์เครื่องยนต์ให้ความรู้สึกดุดันน่าเกรงขาม พร้อมกับโคมไฟหน้าคู่สไตส์เฉพาะของไทรอัมพ์ ก็ทำให้มันกลายเป็นบิ๊กไบค์อีกรุ่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ทางด้านของราคาขายนั้น ต้องบอกกันเลยว่า Triumph Street Triple R ABS นั้นเป็นบิ๊กไบค์ที่มีความแรงสูงและมีการเคาะราคาขายออกมาที่ 9,999 ดอลล่าห์สหรัฐ โดยนับได้ว่าเป็นราคาที่มีความน่าสนใจอย่างมากเมื่อเทียบกับสเปกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น