วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

ผู้ที่สนใจอยากเล่นหุ้น ใช่ว่าจะทำไม่ได้

หลากหลายคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมือใหม่หัดขับ และต้องการจะเล่นหุ้นเพื่อหวังผลประโยชน์และเงินตราที่จะได้มาเช่นเดียวกับมืออาชีพ ที่พวกเขามักจะได้เงินเป็นจำนวนมาก กับการเล่นหุ้นเพียงแค่ไม่กี่ตัวเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่า กว่าที่พวกเขาจะขึ้นชื่อว่าเป็นมืออาชีพในการเล่นหุ้น พวกเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง ต้องล้มลุกคลุกคลานขนาดไหน กว่าที่จะมีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนกระทั่งรู้ช่องทางหรือแนวทางในการลงทุน



เพราะการเล่นหุ้น ไม่ใช่ว่าใครจะสามารถเล่นหรือเริ่มต้นกันได้ง่าย ๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถเริ่มต้นได้เลย เพราะช่องทางและแนวทาง ตลอดจนกระทั่งเคล็ดลับและความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับการเล่นหุ้น ก็ยังคงมีเผยแพร่และถูกถ่ายทอดแบบรุ่นสู่รุ่น คนที่ประสบความสำเร็จจากการเล่นหุ้น ก็คงอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ต่าง ๆ ให้กับผู้ที่อยากจะเล่นหุ้น และเป็นมือใหม่หัดขับอยู่บ้าง ส่วนผู้ที่เป็นมือใหม่หัดขับ ก็ไม่ควรที่จะใจร้อน และลงทุนเสี่ยงไปกับการเล่นหุ้น ทั้ง ๆ ที่ตนเองยังคงไม่มีความรู้ใด ๆ เกี่ยวกับการเล่นหุ้นเลย อย่างน้อยความรู้พื้นฐานที่จำเป็นเกี่ยวกับการเล่นหุ้น ตลอดจนกระทั่งวิธีการลงทุน ควรลงทุนอย่างไร คิดอย่างไร และจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมีสภาวะเสี่ยงสูง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้นับได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว

เพราะถึงแม้จะขึ้นชื่อว่ามีแนวทางหรือช่องทางที่คอยให้คำแนะนำ หรือบางคนอาจจะมีผู้ที่คอยให้คำปรึกษาในการเล่นหุ้น แต่ความเข้าใจอย่างแท้จริงที่เกิดขึ้นจากตัวของคุณเอง ก็นับได้ว่ามีความสำคัญ และเป็นสิ่งหนึ่งสิ่งเดียวที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างสูงสุดเช่นกัน ในบางครั้งเราอาจต้องพึ่งพา tool อย่างการ วิเคราะห์หุ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น