วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทำไมเว็บไซต์จึงต้องทำ SEO


SEO เป็นเรื่องที่ใครหลายๆคนอาจมองว่าใกล้ตัว แต่เมื่อท่านต้องใช้บริการรับทำเว็บไซต์ขึ้นมา สิ่งนี้จะกลายเป้นเรื่องใกล้ตัวที่ท่านควรศึกษา และเริ่มให้ความสำคัญกับมันเลยทีเดียวครับ

อย่างที่เราทราบว่า SEO ก็คือ Search Engine Optimization ซึ่งหมายถึงการทำให้เว็บไซต์เราเหมาะสมกับ Google หรือเครื่องมือค้นหาต่างๆมากขึ้นนี่เอง เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าเว็บไซต์ของท่าน หากไม่ถูกสร้างขึ้นตามหลัก SEO ก็ย่อมไม่เข้าตา หรือไม่อาจเข้าใจได้ในสายตา Google ส่งผลทำให้เว็บไซต์ของท่านไม่เข้าสู่สายตาผู้ชมผ่านการค้นหา และเสียโอกาสทางธุรกิจในโลกออนไลน์อีกมาก

ในทางกลับกัน เว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ต่างๆที่มีโครงสร้างตามหลัก SEO ที่ดีและถูกต้อง ก็ย่อมนำไปสู่อันดับที่ดี หากประกอบกับบริการ SEO ดีๆสักรายหนึ่ง ก็ไม่ยากที่เว็บไซต์ของท่านที่จ้างทำจะมีโอกาสถูกจัดอันดับหรือไปสู่หน้าแรกๆ หรืออันดับต้นๆในหน้าผลการค้นหาของผู้ชมนั่นเอง

ดังนั้นหากถามว่าทำไมบริษัทรับทำเว็บไซต์ต่างๆ จึงควรมีการออกแบบเว็บไซต์โดยอ้างอิงหลัก SEO ด้วยก็คือหารที่จะช่วยให้ลูกค้าของท่านมีโอกาสที่จะสำเร็จในธุรกิจ บริการ หรือการขายสินค้าต่างๆมากขึ้น เพราะมีโอกาสเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสูงขึ้นนั่นเองครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น