วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

ตู้ป๊อปคอร์น

ป๊อปคอร์น นับเป็นของกินเล่นยอดฮิตของคนไทย ไม่รู้มีธรรมเนียมมาตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้แต่ว่า เข้าดูหนังในโรงเมื่อไหร่ มีป๊อปคอร์นติดไม้ติดมือเข้าไปสักถุงเป็นเพลิน ดูไปกินไป เหมือนจะเพิ่มรสชาติในการดูหนังให้สนุกขึ้นไปด้วย ความนิยมนี้ ทำให้หน้าโรงหนังทุกโรงต้องมีตู้ป๊อปคอร์นเอาไว้บริการ บางทีค่าป๊อปคอร์นถึงหนึ่งมีราคาเกือบจะเท่ากับค่าตั๋วในรอบลดราคาด้วยซ้ำไป บ่อยครั้งที่คอหนังมาโพสต์บ่นกันว่า โรงนั้นโรงนี้ป๊อปคอร์นแพงมาก เหมือนจะขายป๊อปกำไรดีกว่ามั้ย เหมือนคำพูดประชด แต่รู้มั้ย เดี๋ยวนี้มีตู้ป๊อปคอร์นที่สามารถทำให้ทุกคนได้กินป๊อปคอร์นอย่างง่ายๆ ที่บ้านแล้ว

เบ็ดเสร็จในตู้เดียว



            เมื่อก่อนถ้าคิดจะทำป๊อปคอร์นกินเอง ต้องมีอุปกรณ์หลายชิ้น เพราะเวลาที่เม็ดข้าวโพดแตกตัวเป็นป๊อปคอร์นจะมีการเด้งออกจากภาชนะ ตู้ทำป๊อปคอร์นรุ่นใหม่ที่ผ่านการคิดค้นมาให้สำเร็จรูปในตู้ใบเดียว ตัวตู้ขนาดไม่ใหญ่ โดยรอบเป็นกระจกใส ภายในมีหม้อที่ใส่ข้าวโพด มีไฟฟ้าผ่านให้ความร้อนเพื่อให้เม็ดข้าวโพดแตกตัวเป็นป๊อปคอร์น เมื่อเด้งออกจากหม้อก็ลงสู่พื้นตู้ซึ่งทำด้วยสแตนเลสมีฮีสเตอร์ช่วยให้ป๊อปคอร์นที่ทำเสร็จแล้วมีความอุ่นอยู่ตลอดเวลา ความใสของกระจกโดยรอบตู้ ทำให้เห็นขั้นตอนการทำ ความน่ารับประทานของป๊อปคอร์นที่ทำเสร็จใหม่ๆ ประตูตู้ปิดเปิดทำด้วยอะคริลิคใส ตู้ไม่ใหญ่ เคลื่อนย้ายได้ง่าย

            โครงสร้างตู้ป๊อปคอร์น ประกอบด้วย
            1. ตัวตู้
2. ตัวหม้อมีฝาปิด ด้ามจับ และที่ล็อคหม้อ สามารถถอดเข้าออกได้
3. แผ่นกั้นสแตนเลสและฮีสเตอร์ด้านล่างตู้ ที่ทำให้ป๊อปคอร์นที่ทำเสร็จแล้วอยู่ในอุณหภูมิที่ทำให้กรอบเสมอ
4. ตัวให้ความร้อน ด้านบนของตู้ป๊อปคอร์นมีสวิตซ์ 3 ตัว ประกอบด้วยด้วย
                        4.1 สวิตซ์แกนหมุน
                        4.2 สวิตซ์หลอดไฟ/ถาดอุ่น
                        4.3 สวิตซ์ความร้อน
5. ด้านล่างสุด มีถาดสำหรับเก็บเศษป๊อปคอร์น

            เรียกว่าครบครันสำหรับตู้ป๊อปคอร์นขนาดเล็ก มีติดบ้านไว้สักเครื่อง อยากกินเมื่อไหร่ก็สะดวก จัดงานเลี้ยงเล็กๆ ที่บ้านก็สนุกได้บรรยากาศ ทำไปกินไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น